เกาหลีใต้-สหรัฐฯ เริ่มต้นการฝึก Ulchi Freedom Shield ร่วมกัน

เกาหลีใต้-สหรัฐฯ เริ่มต้นการฝึก Ulchi Freedom Shield ร่วมกัน

เกาหลีใต้และสหรัฐฯ เริ่มการซ้อมรบร่วมทางทหารตามปกติในวันจันทร์ ฟื้นการฝึกภาคสนามขนาดใหญ่ที่ถูกระงับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ขณะที่พันธมิตรพยายามสนับสนุนการป้องกันภัยคุกคามจากนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

การฝึกซ้อม Ulchi Freedom Shield (UFS) กำหนดให้ดำเนินการจนถึงวันที่ 1 กันยายน โดยเกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมฉุกเฉินหลายแบบ เช่น การซ้อมรบภาคสนามพร้อมกันที่ไม่ได้จัดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาภายใต้แรงผลักดันของรัฐบาล Moon Jae-in เพื่อสันติภาพกับเปียงยางก่อนหน้านี้ พันธมิตรต่างๆ ได้เฝ้าระแวดระวังความเป็นไปได้ที่เปียงยางจะก่อกวนโดยอ้างว่าตอบโต้การซ้อมรบของพวกเขา ซึ่งระบอบการปกครองที่ดื้อรั้นประณามว่าเป็นการซ้อมรบ

ภายใต้แนวคิดการทำสงครามทั้งหมด การฝึกซ้อมประกอบด้วยสองส่วน – ส่วนแรกเกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมเพื่อขับไล่การโจมตีของเกาหลีเหนือและปกป้องพื้นที่กรุงโซลที่ใหญ่กว่า โดยส่วนที่สองมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติการตอบโต้

UFA Slot

ในช่วงแรก

รัฐบาลโซลจะจัดซ้อมรบป้องกันพลเรือนอุลชีพร้อมกันเป็นเวลาสี่วัน ซึ่งรวมถึงการฝึกกำลังเปลี่ยนไปสู่โหมดสนับสนุนในช่วงสงคราม UFS จะรวมการฝึกซ้อมสำหรับสถานการณ์ในชีวิตจริงต่างๆ รวมถึงการค้นพบอุปกรณ์ระเบิดชั่วคราวที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ไฟไหม้ที่โรงงานเซมิคอนดักเตอร์ เครือข่ายธนาคารที่เป็นอัมพาต การก่อการร้ายที่สนามบิน และการโจมตีด้วยโดรน ในระหว่างการฝึกซ้อม พันธมิตรวางแผนที่จะดำเนินการรวม 13 โปรแกรมการฝึกภาคสนาม

การฝึกซ้อมยังรวมถึงการประเมินความสามารถในการปฏิบัติการเต็มรูปแบบ (FOC) ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการถ่ายโอนการควบคุมการปฏิบัติงานในช่วงสงคราม (OPCON) ตามเงื่อนไขที่คาดการณ์ไว้จากวอชิงตันไปยังโซล

การประเมิน FOC เป็นส่วนที่สองของโปรแกรมสามขั้นตอนที่ออกแบบมาเพื่อตรวจสอบความสามารถของโซลในการเป็นผู้นำกองกำลังที่รวมกันของพันธมิตร โปรแกรมเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการส่งมอบ OPCON เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 ทั้งสองฝ่ายได้กำหนดมาตรการป้องกันไวรัสที่เข้มงวด เช่น กำหนดให้กองทัพทำการทดสอบไวรัสก่อนเข้าร่วมการฝึกซ้อมและสวมหน้ากากอนามัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ grahamgerken.com

UFA Slot

Releated