นิค แคนดี้ เจ้าของทีมเชลซีที่คาดหวังให้คำมั่นว่าจะมี ‘ตัวแทนแฟนคลับ’

นิค แคนดี้ มหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษ กล่าวว่าเขาจะมี ‘ตัวแทนแฟนคลับ’ ในบอร์ดของเชลซี ควรจะเข้ามารับช่วงต่อจากสโมสร

เป็นที่เข้าใจกันว่าแคนดี้เป็นผู้นำในการซื้อสโมสรจากเจ้าของ Roman Abramovich รัฐบาลสหราชอาณาจักรซึ่งออกมาตรการคว่ำบาตรให้กับอับราโมวิชเมื่อต้นสัปดาห์ กำลังดูแลการขาย และตอนนี้นักเตะวัย 49 ปีได้ให้คำมั่นที่จะมอบบทบาทให้กับผู้สนับสนุนในการตัดสินใจของสโมสรหากเขาชนะการแข่งขันเพื่อซื้อฝั่งลอนดอนตะวันตก

Abramovich ถูก  รัฐบาลลงโทษ  หมายความว่าทรัพย์สินในสหราชอาณาจักรของเขาถูกแช่แข็งและทำให้ความตั้งใจของเขาที่จะขายสโมสรหยุดชะงัก ตอนนี้รัฐบาลจะดูแลการจัดการการขายของ Raine Group โดย Abramovich ถูกบล็อกจากการแสวงหาผลกำไรภายใต้เงื่อนไขของการคว่ำบาตร

  • “เรายินดีกับข่าวที่ว่าการขายสโมสรจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว” โฆษกของ Candy กล่าว
  • “นี่คือการพัฒนาที่สร้างความมั่นใจให้กับแฟน ๆ หลังจากสัปดาห์แห่งความไม่แน่นอนครั้งใหญ่
  • “Mr Candy ใส่ใจอย่างมากเกี่ยวกับอนาคตของสโมสรและเชื่อว่าแฟน ๆ และชุมชนเป็นศูนย์กลางของความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

Petr Cech ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Blues ยอมรับว่าสิ่งต่าง ๆ เป็น ‘วันต่อวัน’ ที่สโมสรท่ามกลางข้อ จำกัด หลายประการ

  • “หากการประมูลของเขาประสบความสำเร็จ มิสเตอร์แคนดี้จะสนับสนุนให้ตัวแทนแฟนคลับเข้าร่วมในบอร์ด เพื่อให้ผู้สนับสนุนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการตัดสินใจ
  • “หากสโมสรต้องการเงินเพื่อดำเนินการในระยะสั้น มิสเตอร์แคนดี้ยินดีที่จะช่วยให้แน่ใจว่ามีทรัพยากรทางการเงินที่จำเป็น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากรัฐบาล”

ในการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports แคนดี้กล่าวว่า “ฉันสนับสนุนเชลซีมาตั้งแต่อายุสี่ขวบ พ่อของฉันถูกขอให้เล่นให้เชลซี ฉันรักเชลซี ฉันไม่สนว่ามันจะจบลงที่ใด แม้ว่าจะไม่ได้อยู่กับฉันก็ตาม ตราบใดที่มันอยู่ในมือที่ปลอดภัย

เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของแฟนๆ ในการเป็นเจ้าของ เขากล่าวเสริมว่า “100 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาควรมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของทั้งบนกระดานและในเชิงเศรษฐกิจ”

UFA Slot

Candy กำลังรวบรวมกลุ่มพันธมิตรเพื่อเพิ่มทรัพยากรสำหรับการเสนอราคาของเขา

โดยมีการพัฒนา Stamford Bridge อยู่ในระดับสูงในวาระการประชุมของเขา แต่เขาไม่ใช่ผู้สมัครเพียงคนเดียวที่จะเข้าครอบครองสโมสร

มหาเศรษฐีชาวสวิส Hansjorg Wyss และนักลงทุนชาวอเมริกัน Todd Boehly กำลังเผชิญหน้ากับกลุ่มบริษัทที่   ซื้อ Chelsea ไปแล้วในจำนวนที่ไม่ทราบ ได้ ในขณะเดียวกัน Muhsin Bayrak นักธุรกิจชาวตุรกีที่รู้จักกันน้อยอ้างว่าเขาใกล้บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ

และผู้เสนอราคารายล่าสุดคือ เซอร์ มาร์ติน โบรตัน สำนักข่าว PA รายงานว่าอดีตประธานสายการบินบริติช แอร์เวย์ กำลังรวบรวมราคาเสนอซื้อสโมสรบลูส์ของตัวเอง บ รอจตันใช้เวลาในฐานะ ประธาน สโมสรลิเวอร์พูลในปี 2010 เพื่อเป็นนายหน้าขายทีมหงส์แดงให้กับจอห์น ดับเบิลยู. เฮนรีและเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ปของทอม เวอร์เนอร์

เขาชนะการต่อสู้ในศาลเพื่อผลักดันการขายของลิเวอร์พูลให้กับ FSG ซึ่งช่วยผลักดันให้สโมสรแอนฟิลด์กลับสู่พรีเมียร์ลีกและการประชุมสุดยอดยุโรป บรอจตัน กองเชียร์เชลซีมาตลอดชีวิต ยังคงเป็นคนเดียวที่เปลี่ยนเจ้าของสโมสรฟุตบอลชั้นนำภายใต้การดูแลของรัฐบาลสหราชอาณาจักร

Royal Bank of Scotland ที่รัฐควบคุมคือผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของลิเวอร์พูลในขณะนั้น ซึ่งหมายความว่า Broughton มีประสบการณ์โดยตรงในการเจรจาขายสโมสรในพรีเมียร์ลีกโดยมีส่วนร่วมของรัฐบาล สิ่งนี้อาจทำให้เขาได้เปรียบในสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจเพื่อซื้อเชลซี ในช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ grahamgerken.com

UFA Slot

Releated