sport

แชมป์ลีกเอิง 1 ล่าสุดของ PSG รู้สึกว่างเปล่า ไม่น่าพอใจ และไม่น่าตื่นเต้น

แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีผู้ท้าชิง แต่ PSG ก็สะดุดกับตำแหน่งเท่านั้น พวกเขาต้องการสร้างใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้เพื่อจุดประกายชีวิตให้กลายเป็นสโมสรที่น่าเบื่อ

ดาวไร้แสง” เป็นวิธีที่ L’Équipe บรรยายถึง PSG ที่คว้าแชมป์ลีกเอิงในสุดสัปดาห์นี้หลังจากเสมอ 1-1 กับ Lens แม้ว่าแชมป์สมัยที่ 10 ของพวกเขาจะเท่ากับสถิติตลอดกาลของแซงต์-เอเตียน และเพิ่มดาวให้กับเสื้อของพวกเขาในฤดูกาลหน้า แต่ชัยชนะเพียงไม่กี่ครั้งกลับรู้สึกว่างเปล่า PSG โชคดี ไม่ปะติดปะต่อ และวอกแวกจากแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ และพวกเขาเป็นหนึ่งในแชมป์เปี้ยนที่น่าพึงพอใจน้อยที่สุดในทวีปนี้ในศตวรรษนี้ การเปลี่ยนแปลงมักจะเยือกเย็นที่ Parc des Princes แต่หลังจากพลาดโอกาสไปนานนับทศวรรษ การปฏิวัติก็อาจมาถึงในไม่ช้า

ฝ่ายของเมาริซิโอ โปเช็ตติโนได้รับชัยชนะอย่างมากโดยปริยาย กลุ่มไล่ล่าที่ตีกันเองเป็นประจำทำให้ PSG ปลดเปลื้องจากฝูงโดยไม่มีผู้ท้าชิงที่โดดเด่นเพียงคนเดียวที่กดดัน แม้ว่า Lionel Messi จะเข้าร่วม Neymar และ Kylian Mbappé แต่ PSG ก็ยังขาดความคล่องตัวการทำงานร่วมกันและความตื่นเต้นตลอดทั้งปี ความฝันของการมีปฏิสัมพันธ์ที่สนุกสนานและการกำหนดเส้นทางฟุตบอลในลีกเอิง กลายเป็นภาพลวงตาที่เลือนลางอย่างรวดเร็ว ซึ่งถูกเร่งโดยอนาคตที่ไม่แน่นอนของเอ็มบัปเป้

หากปราศจากชัยชนะครั้งสำคัญหรือผลงานอันโดดเด่น มีเพียง PSG ที่แทบจะไม่ได้ขู่ว่าจะคล้ายกับทีมที่ฝรั่งเศสคาดหวังไว้ และพวกเขาไม่ได้ทำสำเร็จมาเป็นเวลา 90 นาทีในฤดูกาลนี้ ระยะขอบ 13 แต้มแสดงถึงการครอบงำ แต่ PSG มีชัยชนะและคว้าชัยชนะ ตามมาตรฐานของพวกเขา แม้ว่าจะแทบไม่สมควรได้รับประตูในช่วงท้ายเกมก็ตาม เจ็ดครั้งในการแข่งขัน 19 เกม PSG ได้คะแนนจากการทำประตูในนาทีที่ 87 หรือหลังจากนั้น รวมทั้งชัยชนะห้าครั้ง หาก PSG เป็นทีมที่โชคไม่ดี ตำแหน่งอาจหลุดพ้นจากพวกเขา โดยไม่คำนึงถึงทีมที่เอาชนะได้

การขาดแผนเกมของ Pochettino นอกเหนือจากการพึ่งพาคุณภาพส่วนบุคคลได้นำไปสู่ฤดูกาลแห่งความหงุดหงิดและความสับสนกับ Georgino Wijnaldum อย่างใดอย่างหนึ่งดูเหมือนจะไม่แน่ใจในบทบาทที่แน่นอนของเขา แม้ว่า PSG ควรได้รับการยกย่องในความพากเพียร แต่ผลลัพธ์ของพวกเขาก็รู้สึกเหมือนได้เลือดจากก้อนหิน

ตามปกติ ฤดูกาลของพวกเขาถูกกำหนดโดยแชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากการล่มสลายที่น่าอับอายอีกครั้งคราวนี้เป็นคาริมเบนเซมาแฮตทริก 16 นาทีในมาดริดหลังจากที่พวกเขาครองสองชั่วโมงครึ่งก่อนหน้านี้ส่วนที่เหลือรู้สึกว่างเปล่า ในการเลือก Erik Ten Hag แทนที่จะเป็น Pochettino ในฐานะผู้จัดการถาวรคนต่อไปของพวกเขา แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ทำการโทรที่ถูกต้องตามหลักฐานในปารีส สไตล์การโต้กลับที่รวดเร็วของเขาเหมาะกับแชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่า ซึ่ง PSG นั้นสบายกว่า แต่ทีมของ Pochettino ได้ลำบากเมื่อต้องต่อกรกับลูกบล็อกต่ำ ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาจะไม่มีช่องว่างในชั้นเรียนให้ถอยกลับ

ufabet

ต้องเผชิญกับวัฏจักรแห่งความหวัง ความล้มเหลว และอาการป่วยไข้ที่รุมเร้าจากความโชคร้ายในยุโรป

เจ้าของสโมสรกาตาร์กำลังมองหาที่จะเปลี่ยนโฉมสโมสร โปเช็ตติโน่จะเป็นคนแรกที่ได้ไป การแลกเปลี่ยนโค้ชกับท็อตแนมสำหรับอันโตนิโอคอนเต้ดูเหมือนจะเป็นไปได้โดยมีรายงานว่าชาวอิตาลีเสนอให้เข้าร่วม PSG Daniel Levy ประธานสเปอร์สติดต่อกับ Pochettino เป็นประจำในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการกลับมาที่ลอนดอน

หลังจากล้มเหลวอย่างน่าสังเวชในการย้ายผู้เล่นในสองหน้าต่างสุดท้าย เลโอนาร์โด ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ PSG อาจเป็นรายต่อไป ชาวบราซิลยังคงมืดมนเกี่ยวกับอนาคตของเขา เขาเตรียมการหลั่งไหลของผู้เล่นจำนวนมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เมสซี่, เซร์คิโอ รามอส, ไวจ์นัลดุม, จานลุยจิ ดอนนารุมมา และอัคราฟ ฮาคิมี

ล้วนล้มเหลวในการตอบสนองความคาดหวัง การจัดการกับเอ็มบัปเป้ที่ไม่แน่นอนของเลโอนาร์โด – การเซ็นสัญญามูลค่า 180 ล้านยูโรซึ่งอาจกลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่อาจปล่อยให้เป็นอิสระ – เป็นการยากที่จะพิสูจน์ได้แม้ว่าโมเมนตัมบางส่วนจะรวมตัวกันอยู่ด้านหลังกองหน้าที่อยู่ PSG ในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม ประธานสโมสร Nasser Al-Khelaïfi คาดว่าจะรอดจากการสับเปลี่ยนใดๆ ก็ตาม ความใกล้ชิดของเขากับประมุขแห่งกาตาร์ ตลอดจนสถานะของเขาในเกมยุโรปในฐานะประธาน European Clubs Association และในฐานะสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Uefa ควรปกป้องเขา แม้ว่าหลายคนในโดฮาจับตาดูงานของเขา

จากทีมที่แกร่ง มีเพียงอัคราฟ ฮาคิมี่ แบ็คขวา มาร์โก แวร์รัตติ และกัปตันมาร์กินญอสเท่านั้นที่จะอยู่ต่อ จานลุยจิ ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตูคาดว่าจะเป็นตัวเลือกแรก แม้จะได้รับความสนใจจากยูเวนตุส กองหลังวัยรุ่น Nuno Mendes ควรเข้าร่วมในข้อตกลงถาวรจาก Sporting; และรายงานว่า เนย์มาร์ และลิโอเนล เมสซี่ อาจถูกขายออกไปดูเหมือนเป็นการเก็งกำไร แต่ทีมที่เหลือก็ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือมีแนวโน้มว่าจะปล่อยตัวไปโดยเปล่าประโยชน์ ผู้เล่นที่มีความสุขที่ได้นั่งบนม้านั่งสำรองตอนนี้กำลังกังวลว่าจะพลาดการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งท้ายที่สุดแล้วน่าจะบังคับให้ต้องอพยพออกไป

หลังจากล้มเหลวในการใช้ภูมิภาค Île-de-France ซึ่งเป็นแหล่งรวมนักเตะที่มีความสามารถที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป

ภายใต้ QSI สถาบันการศึกษาของ PSG ควรมีบทบาทที่โดดเด่นยิ่งขึ้นในที่สุด เลโอนาร์โดใช้เวลาเกือบทั้งปีในการเซ็นสัญญากับดาวรุ่งของสโมสรเพื่อทำข้อตกลงระยะยาว นอกจากนี้ เขายังให้สัญญาว่าจะให้เวลาเล่นเกมกับ Xavi Simons กองกลางวัย 18 ปี และ El Chadaille Bitshiabu กองหลังวัย 16 ปี ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง ทั้งสองยังสามารถออกไปได้ฟรีอย่างไรก็ตาม แม้จะมีทรัพยากรของสโมสร แต่พวกเขาก็ยังขาดแกนหลักของผู้เล่นพื้นบ้านที่หลงใหลภายใต้การเป็นเจ้าของ QSI

ปัญหานั้นในที่สุดก็สามารถแก้ไขได้ รายงานที่น่าสนใจในการเซ็นสัญญาใหม่กับ Christopher Nkunku จาก RB Leipzig ซึ่งอาจหลายครั้งที่พวกเขาขายเขาไปในปี 2019 จะเป็นการยอมรับขั้นสุดท้ายว่านโยบายเยาวชนของ PSG หรือการขาดดังกล่าวล้มเหลว บ่อยครั้งที่ผู้เล่นเช่น Nkunku และ Moussa Diaby ถูกย้ายไปอย่างเกียจคร้านเพียงเพื่อปรากฏตัวในแชมเปี้ยนส์ลีกหรือทีมชาติฝรั่งเศสอย่างรวดเร็ว

ไม่เคยมีชื่อลีกที่รู้สึกว่าไม่เหมาะกับแฟน ๆ ของสโมสร หลังจากผิวปาก Lionel Messi และ Neymar ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ประท้วงซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับวิธีที่สโมสรวิ่งและนั่งผ่าน Le Classique อย่างเงียบ ๆ PSG ultras ออกจากเกมกับ Lens ในคืนวันเสาร์ 20 นาทีก่อนเพื่อเฉลิมฉลองด้วยตัวเองนอก Parc เดสปริ๊นซ์. QSI อาจตั้งเป้าไปที่การปฏิวัติ แต่หลังจากทศวรรษขององค์ประกอบต่างๆ ของ PSG – แฟน ๆ ผู้เล่น โค้ช ลำดับชั้น และสถาบันการศึกษา – ความล้มเหลวในการรวมตัวกัน อาจต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งฤดูร้อนเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ grahamgerken.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated