Sports

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดไม่ได้ที่จะตลกเกี่ยวกับการต้อนรับของติอาโก้ที่แอนฟิลด์เมื่อคืนวันอังคาร

แกรี เนวิลล์ ชี้ให้เห็นปฏิกิริยาของเขาระหว่างยืนปรบมือ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พูดติดตลกว่า ติอาโก เป็นคนเดียวที่แฟนบอลลิเวอร์พูลร้องเพลงให้ในเกมที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ลิเวอร์พูลถล่มคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 และหงส์แดงก็อยู่ในสปิริตที่ดีเมื่อพวกเขาแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกซาลาห์ทำสองประตูให้ลิเวอร์พูลแซงยูไนเต็ดขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของลีก

แต่ Thiago ขโมยการแสดงในขณะที่เขาใช้ประโยชน์จากการขาดมิดฟิลด์ตัวรับของ United ซาลาห์ทำประตูให้ปีศาจแดงไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้ และการยิงสองครั้งกับพวกเขาในคืนวันอังคารเป็นการยืนยันว่าเขาได้ค้นพบรองเท้าสตั๊ดอีกครั้งหลังจากที่เขายิงประตูได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักเตะชาวอียิปต์จะพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการกลับไปสู่ตัวตนเก่าของเขา แต่ ยันต์ของ ลิเวอร์พูลก็กระตือรือร้นที่จะชี้ให้เห็นว่าติอาโก้ เพื่อนร่วมทีมของเขาเล่นได้ดีเพียงใดในการปะทะกัน “เขาเป็นคนเดียวที่พวกเขา [แฟน ๆ] ร้องเพลงให้ในวันนี้” ซาลาห์พูดติดตลกในการสัมภาษณ์หลังเกม

ติอาโก้ทำได้ดีและโชว์ฟอร์มได้อย่างแท้จริงในขณะที่ลิเวอร์พูลมองไปข้างหน้าคู่แข่งในตำแหน่งแชมป์ คว้าการครองบอลให้หงส์แดงและจ่ายบอลได้สมบูรณ์แบบหลายครั้งนับครั้งไม่ถ้วน ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม ซึ่งเขาได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลเจ้าบ้าน

“ธิอาโก้หัวเราะเมื่อเขาลงมา เขาหัวเราะใส่แมนฯ ยูไนเต็ดทั้งเกม” แกรี่ เนวิลล์ตั้งข้อสังเกต “ปกติผมไม่สบถในรายการพอดแคสต์ แต่เขาเอาไอ้บ้านั่นออกจากแมนฯ ยูไนเต็ดในค่ำคืนนี้”

แทงบอล

ติอาโก้กลายเป็นสิ่งที่ต่อรองได้ โดยเซ็นสัญญากับบาเยิร์น มิวนิคด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ในปี 2020

นักเตะที่เกิดในอิตาลีทำลายสถิติการจ่ายบอลโดยผู้เล่นมากที่สุดใน 45 นาทีในพรีเมียร์ลีกในนัดประเดิมสนามกับเชลซี โดยจ่ายบอลสำเร็จ 75 ครั้ง ตั้งแต่นั้นมา เขาก็เป็นกำลังสำคัญของเจอร์เก้น คล็อปป์ โดยลงเล่นไป 60 เกม ตัวเลขที่น่าจะสูงกว่านี้มากหากเขาไม่ได้รับบาดเจ็บหลายครั้งและติดเชื้อไวรัสโคโรนาถึง 2 ครั้ง และในเกมกับยูไนเต็ด เขาและเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คผ่านบอลสำเร็จ 111 ครั้งในครึ่งแรก ยูไนเต็ดรวมกันได้เพียง 92

“เขาเป็นผู้เล่นที่ดี เราต้องทำให้เขาฟิต” คล็อปป์ตอบโต้มาสเตอร์คลาสล่าสุดของติอาโก้ “ตอนนี้เขามีจังหวะ ซึ่งช่วยให้สถานการณ์แบบนี้อยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม เลี้ยวน้อย และจ่ายบอลได้ถูกต้อง”

“คุณไม่มีผู้เล่นแบบนี้ถึง 5 ล้านคนบนโลกใบนี้ – มีเพียงไม่กี่คนที่มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้เร็วกว่าใคร ๆ และมีความสามารถทางเทคนิคที่ไม่เพียงมองเห็นเท่านั้น แต่ยังได้บอลไปที่นั่นด้วย “มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมจากเขา”

ธิอาโก้จ่ายบอลสำเร็จ 105 จาก 110 ครั้งในเกมพบยูไนเต็ด Klopp ถอด Thiago ออกไปภายในสิบนาทีหลังจากกองกลาง ‘ฉีกกางเกงขาสั้นของเขา’ แต่ทั้งคู่ก็ได้รับอ้อมกอดที่อบอุ่นจากหัวใจ

Klopp กล่าวเสริม: “เขาเป็นผู้เล่นระดับโลก เขาค่อนข้างอันตรายทั้งตอนที่ไม่มีบอล ดังนั้นจากมุมมองของเรา ไม่มีอะไรต้องคร่ำครวญ “ฟุตบอลโดดเด่น แต่การโต้กลับของเขามันบ้ามาก นั่นทำให้แพ็คเกจเต็ม ฉันไม่สามารถเคารพมันได้มากกว่านี้”

แต่ในขณะที่ติอาโก้โดดเด่นในฐานะหนึ่งในผู้เล่นดาวเด่นของลิเวอร์พูลในวันอังคาร เขายังคงชี้ให้เห็นว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียวที่เล่นได้ดีที่สุดในเกมดังกล่าว “ผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในผลงานที่แข็งแกร่งที่สุดที่ทีมเคยมีมาที่แอนฟิลด์” เขากล่าว “ครึ่งแรกเหลือเชื่อมาก ครึ่งหลังก็เช่นกัน เราอยู่ในระดับสูงตลอด 90 นาที”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ grahamgerken.com

Releated